วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

อยากรู้ไหมทำไม โนเกีย 1100 มือถือจอขาวดำจึงมีราคาพุ่งสูงถึงเครื่องละแสนบาท!

อยากรู้ไหมทำไม โนเกีย 1100 มือถือจอขาวดำจึงมีราคาพุ่งสูงถึงเครื่องละแสนบาท!




แต่เป็นจำเลยใหญ่ไปแล้วกับ “โนเกีย 1100″ มือ ถือจอขาวดำสุดคลาสสิก ฟีเจอร์สุดเบบี้ มีไฟฉายติดมาด้วย ถึงแม้จะตกรุ่นไปนานแล้ว แต่กำลังเป็นที่ต้องการอย่างมาก (อีกครั้ง) ในขณะนี้

อย่างไรก็ดี ด้วยความที่มันไม่มีลูกเล่นอะไรที่พิศดารเลยนี่เอง ประกอบกับราคาสุดถูงในบรรดามือถือแบรนด์โนเกียทั้งหมด จึงทำให้ “โนเกีย 1100″ มือถือที่เปิดตัวเมื่อ 6 ปีที่แล้วด้วยราคาหลัก 1000 บาทต้นๆ ในไทย กลายเป็นมือถือที่ขายไปทั่วโลก ขายไปแล้วกว่า 200 ล้านเครื่อง!!! และวันนี้มันก็มลายหายไปจากตลาดเป็นที่เรียบร้อย

แต่หารู้ไม่ว่า วันนี้ “โนเกีย 1100″ มีค่าหลักแสนบาท! ไม่ใช่เพราะผู้ออกแบบเสียชีวิตลง แต่เป็นเพราะมันคืออาวุธชิ้นสำคัญ ที่แฮคเกอร์จะคว้าเงินล้านลงกระเป๋าตัวเองได้ แต่สิ่งที่สำคัญมากๆ ก็คือ “โนเกีย 1100″ เครื่องนั้นจะต้องผลิตจากเมือง Bochum เยอรมัน เท่านั้น

อยาก รู้ว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น และพวกแฮคเกอร์จะใช้มือถือทรงแท่งหน้าตาเชยๆ นั้นทำอะไร เชิญกวาดตาไปบรรทัดต่อไปทันที!

วิธีการคือ เหล่าแฮคเกอร์จะนำมือถือรุ่นนี้ ผลิตจากที่เยอรมันนี่ มารันโปรแกรมลงไปใหม่ เพื่อให้มันสามารถใช้เบอร์เดียวกับมือถือเครื่องอื่นได้ นั่นก็หมายความว่า ข้อความ SMS ใดๆ ที่เบอร์มือถือต้นฉบับได้ มือถือโนเกีย 1100 เครื่องที่ก๊อปปี้มาก็จะได้รับเช่นเดียวกัน

ฉะนั้นเรื่องมันก็มีอยู่ ว่า หากแฮคเกอร์ได้ตัวผู้ที่เป็นเป้าหมายในการแฮคเบอร์ ซึ่งก็ควรเป็นผู้ที่มีเงินมาก และชอบใช้ระบบธนาคารผ่านอินเทอร์เน็ต (E-Banking) ก็จะทำการใช้มือถือโนเกีย 1100 ทำการก็อปปี้เบอร์โทร และรหัสผ่านบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ของผู้เคราะห์ร้ายนั้น

จากนั้น ทุกครั้งที่ผู้เสียหายเข้าไปทำธุกรรมทางการเงินบนเว็บ ก็จะต้องมี จะมีการส่ง mTAN (mobile Transaction Authentication Number) หรือภาษาไทยที่ทางธนาคารกสิกรใช้กับ K-Cyberbanking คือ One time password ซึ่งจะส่งเป็น SMS มาทุกๆ ครั้งที่ต้องการใช้งานโอนเงินผ่านระบบอินเทอร์เน็ต เพื่อยืนยันว่าเป็นเจ้าของจริงๆ ที่กำลังใช้งานอยู่

โดยผู้เชี่ยวชาญ ระบบโทรศัพท์จากฟินแลนด์ก็ ระบุเสริมว่ามีความเป็นไปได้ที่มือถือ 2 เครื่อง ที่ใช้เบอร์เดียวกันจะใช้งานได้พร้อมกัน แต่ต้องเป็นเครื่องที่ได้ใช้งานเครือข่ายครั้งสุดท้ายจะเป็นเครื่องที่ได้ รับ SMS ซึ่งก็มีความเป็นไปได้แฮคเกอร์ที่ถือโนเกีย 1100 จะเป็นผู้ได้รับรหัสผ่านเพื่อเข้าไปโอนเงินเข้ากระเป๋าของตัวเองในที่สุด


อย่าง ไรก็ดีตัวแทนจากทางโนเกียก็ยังยืนยันว่า ทางโนเกียไม่พบว่ามีรูรั่วใดๆ ในฮาร์ดแวร์ของมือถือรุ่นนี้ แต่เรื่องทั้งหมดแดงขึ้นก็เมื่อมีคนทำโฆษณาออนไลน์ โดยจั่วหัวว่าใครมี โนเกีย 1100 ผลิตจากเมือง Bochum จะรับซื้อถึงบ้านในราคาเครื่องหลายหมื่น-แสนบาทนั่นเอง

กรุณาอย่า เสียเวลาไปค้นมือถือเครื่องเก่าของ คุณเพื่อดูว่าผลิตจากเมือง Bochum เยอรมันนีหรือไม่ เพราะเท่ากับว่าคุณกำลังเปิดช่องทางให้มีการกระทำที่ผิดกฎหมาย'

ที่ มา http://www.whatphone.net/mobile2 ... d-banking-tool.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น