วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

พรางตัวด้วย proxy (มืออาชีพ)

พรางตัวด้วย proxy (มืออาชีพ)

ทำไมถึงต้องใช้ proxy พรางตัว
IP แอดเดส การติดต่อผ่าน TCP/IP นั้น ตรงทางปลายทางจะต้องทราบ IP ของกันและกัน ดั่งนั้นจึงเลี่ยงไม่ได้ที่ไม่ให้อีกฝ่ายเหน IP ของตัวเอบการพรางตัวของ proxy จะเป็นตัวนายหน้าดึงข้อมูลแทนเรา ดั่งนั้น หมายเลข proxy จะเปนเลข IP แทน เช่นใช้ 192.59.50.613  เปน 202.59.50.214

สำหรับการพรางตัว ของแฮกเกอร์๋แบบทั่วๆไป นิยทใช้3วิธีคือ

- เชื่อมต่อผ่าน ISP
- ใช้อินเตอร์เน็ตค่าเฟ่หรือสาธารณะ
- ใช้ proxy พรางตัว

proxy สาธารณะ
Prosy หาไม่ยาก หาได้จาก
www.proxz.com
www.proxyfree4.com
www.0privacy.com
ควรเลือก ใช้ Proxy ของต่างประเทศ  แล้ว ทำงานแบบ anonymouse

กำหนด proxy ให้เว็บบราวเซอร์
  ก่อนที่จะกำหนดเว็บบราวเซอร์ เราต้องหา IP เครื่อง หรือเซิฟเวอร์ก่อน  ที่สำคัญต้องทราบพอร์ตของ proxy ด้วย  ขึ้นกับทาง เซิฟเวอร์เขากำหนดไว้
สำหรับการเซต ให้กับเว็บบราวเซอร์ IE ทำโดย Tool > internet Option จะได้วินโโว์ internet Option แล้วคลิก Connections คลิกปุ่ม Lan setting ที่อยุ่กรอบ Local Area Network [LAN]Setting  แล้วป้อนข้อมูล Proxy  กำหนดให้เว็บบราวเซอร์ใช้หมายเลข Proxy ที่เตรียมไว้ จากนั้นกด OK

กำหนด Proxy ให้ anti virus ESET
กดตั่งค่า > ตั่งค่า Proxy  ป้อนหมายเลขและพอร์ต proxy

โปรแกรม MutiProxy
Proxy มีอยุ่มากมาย แต่มักจะเจอproxy ที่เปิดให้บริการเอาแน่เอานอนไม่ได้ บางครั้งใช่งานได้แค่1อาทิตย์ บางทีหายไปเลย หรือจะกลับให้บริการเปนเดือน   โปรแกรมนี้จะเกบลิสของproxy เอาไว้ แต่เราต้องหามาใส่เอง  การใช้งานโปรแกรมแค่ รันโปรแกรมให้กำหนดเว็บบราวเซอร์ ใช้โปรแกรมดั่งกล่าวเป็น proxy ในเว็บบราวเซอร์เปน 127.0.0.1 พอร์ต 8088 ซึ่งโครงสรา้งเชื่อมต่อเปน

202.59.50.214 -><- Proxy Server -><- Web Server

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น