วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

บทสรุปจากการ Hack Hi5

บทสรุปจากการ Hack Hi5

ที่ ต้องเอามาเขียน เพราะว่า หลังจากที่พบว่า Web ของตัวเอง ถูกพบจากคำว่า Hack Hi5 มากที่สุด เลยลอง Search คำว่า Hack Hi5 ดู แล้วพบว่า มีเทคนิคการ Hack มากมาย (ก่อนหน้านี้ ไม่เคยลอง Search เลย ) แต่สิ่งที่ต้องระวังให้มากที่สุด คือ 90% ที่ลองอ่านจากผลของการ Search พบว่าเป็นการวางเหยื่อ ของคนที่ต้องการ Hack แทน
ต้องบอกว่า หากย้อนไปราว พ.ศ. 2540 การ Hack โดยใช้ Tools นั้น มีเยอะมากมาย ทั้ง Hack ICQ, Windows Password, และอื่นๆ เพราะง่าย ไม่ต้องคิด และเห็นผล  ตอนนั้น ผมก็เป็นแบบเดียวกัน แต่สิ่งหนึ่งคือ Hack Tools ก็จะมี Hack หรือ Virus รวมอยู่ด้วย ซึ่งโดยมาก จะเป็น Trojan หรือ Warm ซึ่งทำงานบน Internet ในการล้วงข้อมูลของคนที่คิืดว่า และตั้งตัวเองเป็น Hacker (จอมปลอม) เรียบร้อยแล้วนั่นเอง

Hi5 เป็นเพียง Web สื่อสารตัวหนึ่งเท่านั้นเอง ไม่ได้เป็น Web ที่มีความลับอะไรมาก แต่คนชอบ Hack เพราะว่า คนเล่นบางคน ชอบปิด Profile จากคนรอบนอก ซึ่งอยากรู้ อยากเห็นซะนี่กะไร แต่ Profile เหล่านั้น จะมีประโยชน์มากๆ ในการเก็บข้อมูล เพื่อใช้ในการ Hack อย่างอื่นต่อ
นอกจากนั้น คนส่วนใหญ่ จะใช้ในการดู แฟนตัวเอง ว่ามีกิ๊กกั๊ก อะไรหรือเปล่า หรือว่า ดูนิสัยดิบ ซึ่งเพื่อนๆ ใน Hi5 จะช่วยกันแสดงออกมาในการตอบ Post อยากไม่ปราณี แน่นอน มันมีผล หากคุณกำลังสมัครงาน กับบริษัทฯ อะไรซักแห่ง ที่เขาอยากรู้ว่า นิสัยพิ้นฐานคุณเป็นอย่างไร

จึงเป็นที่มาของการพยาม Hack Hi5 และนี่คงเป็นส่วนสุดท้าย ที่จะพูดถึงการ Hack Hi5 เพราะวิธีการดูข้อมูลที่ง่ายที่สุดนั้น Hi5 เตรียมไว้ให้ึคุณแล้ว หากคุณเป็น Programmer คุณอาจเสียเวลากระดิกนิ้ว 3-4 ครั้ง ข้อมูลทุกอย่าง ที่้ต้องการ Hack ก็จะหลั่งไหลมาให้คุณอย่างไม่ปราณีต่อเจ้าของหน้า Hi5 ที่อุตส่าห์ปกปิด มาเป็นเวลาช้านาน !!

แล้วทำไม Hi5 ต้องทำอย่างนั้น คงเป็นเพราะว่า Hi5 ต้องการ Application ที่ร่วมพัฒนาจาก Programmer ทั่วโลก อย่างที่เราเล่นกันอยู่ในทุกวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นส่วนของดูหนัง โชว์เพื่อนสนิท หรือวาดรูปต่างๆ เหล่านี้ จะต้องพัฒนามาจากพื้นฐานที่ Hi5 จัดเตรียมไว้ให้ทั้งสิ้น

บทความนี้ จึงเขียนเพื่ออยากเตือนคนที่พยามจะ Hack แบบที่จะใช้ Tools ว่า ตัวคุณเอง กำลังเป็นเหยื่อ ให้ Hacker ตัวจริง ล้วงข้อมูล เพื่อแลกแค่ข้อความเล็กๆ น้อยๆ บน Hi5 อย่างหนึ่งที่ผมลองนั่งดูจาก YouTube ซึ่งมีวิธีการ Hack ที่คล้ายๆ กัน คือ การหลอกล่อ ให้คนที่อยากรู้ เข้าไปใน Hi5 ของตนเอง 1-2 หน้า จากนั้น รอรับ Script เพื่อ Hack
ได้ผลหรือไม่ ไม่รู้ แต่โดน Hack เรียบร้อยแล้ว เพราะว่า สิ่งที่คุณรับมา มันอาจ Hack ได้จริง แต่อาจจะทำอย่างอื่นไปด้วยก็ได้

กับอีกรูปแบบที่เจอ คือ เข้าไปยัง Web หนึ่ง กรอก Email ของคุณลงไป และกรอก Hi5 ที่คุณอยากรู้ จากนั้น Web นั้น จะส่งข้อมูลมายัง Mail คุณ ซึ่งจะตอบไปมา 2-3 ครั้ง ซึ่งนอกจากจะได้ Spam ในลำดับต่อมาแล้ว อาจจะได้ Virus ติดมาด้วย

ดังนั้น จึงขอเตือนว่า ทุกๆ อย่าง ในระบบคอมพิวเตอร์ มักจะมีช่องโหว่ ให้เราเข้าไปเกือบเสมอ แต่จะเข้าไปยาก หรือง่ายเท่านั้นเอง หากมีความรู้จริงๆ เราก็จะไม่ตกเป็นเครื่องมือ ของใครง่ายๆ   สิ่งที่ต้องการ คือ ให้รู้จักว่า ไม่มีอะไรน่าไว้วางใจใน Internet มากนัก และอย่าคิดจะ Hack หากความรู้ ยังไม่ดีพอ (แต่ผมก็ยังไม่เก่งอะไรนะครับ )

หวัง ว่า บทความนี้ คงจะให้ประโยชน์ แก่เพื่อนๆ ที่กำลังจะ Hack โดยหาเครื่องมือ อยู่นะครับ เก่งให้จริง แล้วค่อย Hack ดีกว่า

ปล.
1. อย่าพยามถามว่า Hack อย่างไร เพราะ มันก็เหมือนมายากล ที่ผู้เล่น ต้องไม่เปิดเผยเทคนิคให้ผู้อื่นทราบ แต่เมื่อทราบแล้ว จะรู้ว่า ง่ายมาก
2. เมื่อท่าน Hack ได้แล้ว อย่านำข้อมูลไปเปิดเผยต่อ เพราะ เมื่อเจ้าของหน้า Web ปิด Profile แสดงว่า เขาไม่ต้องการให้คนอื่นรู้ (ซึ่่งแม้แต่คุณที่ Hack เข้าไป) ถึงแม้คุณจะละเมิดสิทธิเขาไปแล้ว ก็ควรจะรักษามารยาทในการปิดบังข้อมูลให้เขาด้วย
3. และ หากคุณ กำลังลอง Hack Web ของแฟนคุณ หาก Hack ได้แล้ว อย่าฆ่ามันตายซะละ เป็นคดีอาญานะ 55555

credit : LenG CS08 SIT @ KMUTT

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น