วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

วิธีตรวจดูว่า ใครเข้ามา Hack เครื่องเราบ้าง

วิธีตรวจดูว่า ใครเข้ามา Hack เครื่องเราบ้าง

วิธีตรวจดูว่า ใครเข้ามา Hack เครื่องเราบ้าง
เอ.............. เราเล่น net เพลินๆอยู่นี่มีใครแอบเข้ามาหาเราหรือเปล่าน้อ

** Google แอบย่องมาเก็บข้อความในเครื่องเราไปโชว์ทั่วโลกบ้างมั้ยนี่
** แล้วพวกโฆษณา แฝงเข้ามาบ้างไหม อื่ม... เรามี Anti spyware แล้วนี่
** มีบรรดา hacker มาเยี่ยมบ้างไหม

เอางี้ มาดูวิธีแอบดูว่าใครหรือมีอะไรมาแวะหาเราบ้าง
ในขณะที่สมาชิกกำลังใช้ งาน internet อยู่ (ไม่ว่าจะเป็น www, FTP, ตรวจสอบ mail ด้วย POP3/SMTP โดยผ่าน protocal TCP/IP)

ท่านรู้มั้ยว่ามีใคร connected มายังเครื่องคอมฯของท่านบ้าง (มีพวก Hacker มาป้วนเปี้ยนหรือเปล่า) และก็อยากทราบหรือไม่ว่ามาจากไหน
ไม่ยากครับที่จะตรวจสอบ เพียงทำตามขั้นตอน ข้างล่างนี้...

++ เริ่มที่ ตัว Start ให้ท่าน คลิกที่ Start ---> Run
++ ที่ Run พิมพ์คำว่า netstat 10 (10 หมายถึงให้ update การ connect ใหม่ทุก ๆ 10 วินาที)
++ เสร็จแล้ว กดปุ่ม < Enter >

จากนั้น โปรแกรมจะแสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น