วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

มาทำ Remote ไว้ใช้งานกันเถอะครับ

มาทำ Remote ไว้ใช้งานกันเถอะครับ

มาทำ Remote ไว้ใช้งานกันเถอะครับ
*** คำเตือน บทความนี้ เป็นการสอนให้ ทำให้บุคคลอื่น ที่อาจไม่ใช่ตัวเรา สามารถควบคุม computer ของเราได้ ดังนั้น จึงพึงระวังให้มาก อาจได้สิ่งที่ ให้โทษ มากกว่าประโยชน์ได้ ถ้าอยากรู้อยากลอง ลองดู แต่ อ่านให้จบอ่านให้ละเอียด และ รอบคอบ

ปัจจุบัน เทคโนโลยี มีบทบาท และ ความล้ำยุค ทันสมัย แน่นอนว่า มันนำพาซึ่ง ความสะดวกสบายกับเรา วันนี้ ไทยเว็บคูล ขอนำเสนอ การทำงานระยะไกล หรือที่เรียกว่า Remote
จริงๆแล้ว การรีโหมต หาได้ เป็นสิ่งไกลตัวเราเลย ถ้าคุณใช้ Windows XP SP2 อยู่ มันจะติดตั้งมาให้คุณเรียบร้อยแล้ว บทความนี้ อ้างอิงจาก Windows XP SP 2 นะครับ
การรีโหมต คือ การ ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องหนึ่ง เชื่อมต่อ ไปอีก1เครื่อง ซึ่ง 2 เครื่องไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกัน หรือวงแลนกันแต่อย่างใด เพียง ต่อ Internet ไว้ และรู้ ไอพี เป้าหมายที่จะ ควบคุม ก็จะสามารถเข้าใช้เครื่องนั้นได้ เสมือนนั่งหน้าจอเครื่องนั้น น่าสนใจใช่มั๊ยล่ะ คนที่ รู้แล้วก็ หน่า อย่าพูดมากเลย .. บทความนี้ สำหรับคนที่ มือใหม่ ยังไม่รู้อะไร เอาหล่ะเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า
ขั้น ตอนแรกเราต้องกำหนดเครื่อง ที่เราจะให้รีโหมต ซะก่อน สิ่งที่ต้องเตรียมสำหรับการรีโหมทมีดังนี้ ทำตามขั้นตอนเลย

1. ให้คลิ๊กขวาที่ My computer แล้วเลือก Properties

2. . ให้เลือก แถบ Remote แล้ว ติ๊ก ถูก ตามที่วงไว้ 2 วง แล้วกด OK ครับ
อันนี้เป็นการ เสร็จสิ้น เป็นการเปิดการยินยอมให้รีโหมตเข้ามาได้แล้วนะครับ ทีนี้ เรามาดู วิธีการทำ User ที่จะให้เข้ามารีโหมตได้ครับ

1. เข้าไปที่ Control Panel แล้ว เลือก Administrative Tools นะครับ ถ้าหาไม่เจอให้กด Switch to Classic View ก่อนนะครับ

2. เข้าไปแล้ว ให้เปิด Computer Management ก่อนนะครับ แล้วให้ คลิ๊กขวาที่ Users แล้ว เลือก New User ... ตามรูปแล้วนะครับ

3. จะเจอหน้าต่างดังรูป ให้ใส่ User ตามต้องการ และรหัสตามต้องการ เสร็จแล้ว ให้ ติ๊กถูก 2 อัน ตามรูปครับ แล้วกด Create แล้วกด Close ออกไปครับ

4. เมื่อได้ User มาแล้ว ให้เรา กำหนด ค่าสำหรับ user ให้สามารถ รีโหมตได้ครับ โดย คลิ๊กขวาที่ User ที่เราสร้างเมื่อกี้แล้ว เลือก Properties

5. เราก็จะเจอหน้าต่างแบบรูป ให้กด Add ครับ

6. ก็จะเจอหน้าต่างดังรูป ให้กด Advanced ครับ

7. ให้ กด Find Now แล้ว จะมีให้เลือก ดังรูป ให้เลือก Administrator แล้วกด OK ครับ แล้วก็กด OK ไปจนออกไปหน้าจอ หลักของ Computer Management
เป็น อันเสร็จสิ้นการทำ User สำหรับรีโหมทครับ แต่ยังก่อน เครื่องของเรา จะมี Windows Firewall ซึ่งทำหน้าที่ ป้องกันคนเข้ามาบุกรุกในเครื่องเรา ถึงแม้ จะ เลือกให้ข้าม Windows Firewall ในขั้นตอนแรก แต่ Windows Firewall มันอาจจะโง่ไปหน่อย เอาเป็นว่า เราปิดมันไปด้วยเลย เพื่อความชัวร์นะครับ ทำตามขั้นตอนนะครับ

1. เข้าไปใน Control Panel ก็จะเจอหน้าตาไอคอนของ Windows Firewall ครับ ให้เปิดมันมาเลย

2. มันก็จะมี หน้าตาอย่างรูป ให้ เลือก Off ( not recommended ) นะครับแล้วกด OK
เสร็จแล้ว กับการปิด Windows Firewall ง่ายใช่ม๊า ทีนี้ เราก็ เตรียมการรีโหมทเสร็จแล้ว
ที นี้ สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ นั่นคือ สิ่งที่คอมพิวเตอร์ใช้สื้อสารกันนั่นเอง นั่นก็คือ ไอพี ( IP Address ) เราต้องรู้ไอพีของเครื่อง ใช้แล้ว มันต้องมีวีธี ทำตามขั้นตอนเลย ไม่ยากๆ หมูๆๆ 5555 ไม่ยากๆๆ

1. ให้เรา กด Start แล้ว เลือก Run มันก็จะมีหน้าตาอย่างรูป แล้วพิมพ์ไปว่า cmd แล้วกด ok

2. มันก็จะมีหน้าจอ ดำๆ ปิ๊ดปี๋ ขึ้นมา อ๊ะ อย่ารอช้า พิมพ์ใส่เข้าไปว่า ipconfig นะครับ มันก็จะมี รายละเอียดบอกเรามาว่า ไอพี เราอะไีีร ก็ใช้ตัวเลขนี้แหละครับ สำหรับการคอนเน็ค รีโหมท 555 ง่ายใช่ม๊า
เอา หล่ะ รู้ไอพีแร๊ะ เรามา ดูถึงวิธีการรีโหมทเลยดีกว่า
ไม่ยากอีกนั้นแหละ ทำตามขั้นตอนเลย

1. ให้เรากด Start > Programs > Accessories > Communications แล้ว เลือก Remote Desktop Connection

2. นี่แหละ เจอหน้าจอตามรูป ใส่ไอพีเข้าไปเลย อย่าช้า แล้วกด Connect

3. ถ้าไม่ทำอะไรผิดพลาด เราก็จะเจอหน้าจอ ดังรูป ให้ใส่ User และ password ตามที่สร้างไว้ในขั้นตอนที่ 2

4. อ่ะ ฮ๊า .... วู้ๆๆๆๆ สำมะเหร๋ด .... ใช้ได้ระก็ ใช้ได้ตามสะดวก

เห็นมั๊ยคับไม่ยากเลย อ่ะ ... ฮืม อะไรนะ ไม่ได้หร๋อ .. งื้มๆๆๆ นี่ๆๆ มาอ่านนี้ก่อนสิ ถ้าเป็นตามนี้น่ะไมได้นะ
1. สำหรับการควบคุมระยะไกล ไม่สามารถควบคุมเครื่องที่มีไอพีในวงแลนได้ แต่ในวงแลน สามารถใช้ไอพีแลน ควบคุมเครื่องในวงแลนเดียวกันได้
2. ลองย้อนกลับไปอ่านแล้วลองทำดูใหม่เส่ะ ว่าทำไรปิดป่าว
3. ความเร็วเน็ต 56k เคยทดสอบ แล้ว มันก็ รีโหมทได้ แต่มันก็จะกระตุกๆ ดังนั้นเน็ตต้องแรงๆหน่อยนะ
4. เน็ตองการ เน็ตฟรี รีโหมทไม่ได้นะ อด อุ หว่ะ 5555555
ถ้าคุณ ทำเครื่องของคุณเองให้คนอื่น รีโหมท โปรดอ่าน
1. การรีโหมทใน Windows XP นั้น ยินยอมให้ ใช้เครื่องได้ เพียง 1 คนเท่านั้น ดังนั้น หากมีคน รีโหมทมา คุณจะเด้งออกหน้าจอ Logoff ทันที และ ถ้าคุฯ แย่ง Logon ไป คนที่รีโหมทคุณ ก็จะเด้งออกทันทีเช่นกัน Windows XP มันขี้เหนียวอ่ะ ให้ใช้ได้แค่คนเดียว ทำใจเห๊อะ
วิธีแก้ ... หุหุ .. มันมีหรือไม่มีไม่รู้ แต่ผมไม่รู้ หุหุ ใครรู้บอกทีนะ เมล์มาบอก Webmaster@thaiwebcoool.com แต่ ถ้าอยากใช้ 2 คน มีวิธีให้ หุหุ เปลี่ยนไปใช้เป็น Windows 2000 หรือ Windows 2003 สิ มันจะยอมให้ใช้ได้ 2 User พร้อมๆกัน หุหุ
เสร็จ แระ ใครเอาไปใช้ก็อย่าลืมนะ หลังจาก ใช้เสร็จ อย่าลืม เปิด Windows Firewall และลบ User ทิ้งซะ และก็อย่าเที่ยวบอกใคร มั่วๆนะ ไม่งั้น เจ๊งๆๆๆๆ ชัวร์ หุหุ
บทความนี้ ใช้เวลาจัดทำขึ้นมา เพียง 30 นาที จึงอาจมีข้อผิดพลาดได้ ขออภัยล่วงหน้าเด้อ.... มีปัญหาไรถามไว้ได้ แล้วจะมาตอบให้ ถ้ารู้ หุหุ

credit by  WhiteLucifer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น